KODO- LINH HỒN CỦA SỰ CHUYỂN ĐỘNG
Từ năm 1970, Mazda bắt đầu tìm kiếm một phong cách đặc trưng riêng, khởi đầu với nghiên cứu phong cách các kiểu dáng xe Âu - Mỹ. Từ năm 1990, vẻ đẹp của sự chuyển động đã được định hình. Mazda hướng đến cấu trúc lập thể mạnh mẽ và đã tạo ra một kiểu dáng khá hoàn thiện. Từ thời điểm này , phong cách đặc trưng của Mazda đã bắt đầu được khẳng định. Kiểu dáng thể thao của MX-5 đến nay vẫn còn thu hút được nhiều fan hâm mộ.
Cảm xúc là điều luôn được nhấn mạnh xuyên suốt trong những ý tưởng thiết kế các thế hệ sau này của Mazda, điển hình với ngôn ngữ thiết kế Nagare. Kiểu dáng ba chiều đầy năng động và thể thao đã tạo nên thương hiệu mới của Mazda từ năm 2000 – 2008. Điển hình là Mazda 2 đã nhận được giải thưởng “Xe của năm” & “Thiết kế của năm”, giải thưởng xe lớn và danh giá nhất trên phạm vi toàn cầu vào năm 2008.
Từ năm 2010, bắt nguồn từ triết lý Zoom Zoom, Mazda bắt tay vào nghiên cứu ngôn ngữ thiết kế mới với tên gọi KODO. Cốt lõi của KODO là sáng tạo ra một vật thể sống. Nói một cách đơn giản, ngôn ngữ thiết kề này phải làm cho những chiếc xe Mazda trở nên tràn đầy sức sống. Thiết kế KODO với kiểu dáng quyến rũ mang hình ảnh của một con mãnh thú lao nhanh về phía trước, với những đường viền bóng mờ chạy dọc thân xe. Kết hợp với hình ảnh của một vận động viên điền kinh chuẩn bị xuất phát, thiết KODO có những đường nét thể hiện cơ bắp đầy mạnh mẽ.Lưới tản nhiệt phía trước dạng 5 điểm góc cạnh, có phần lạnh lùng và đậm chất thể thao. Đường viền hình cánh chim sải cánh nối liền với đèn pha phía trước vuốt dọc thân xe tạo thành những đường con uốn lượn liên hoàn. Với thiết kế KODO, sự sống đã trú ngụ trong một chiếc hộp kim loại, và Mazda gọi đó là Soul of Motion – Linh hồn của chuyển động.
Mazda Shinari, mẫu concept đậm chất của KODO, tiền thân của Mazda 6
Với những nhân tố giúp nhận diện thương hiệu độc đáo, kiểu dáng đầy xúc cảm và có chiều sâu, ngôn ngữ KODO là một cuộc cách tân về kiểu dáng với thiết kế duy nhất. Đây sẽ là ngôn ngữ thiết kế tiên phong cho tương lai của các sản phẩm Mazda thế hệ mới . “Bắt nguồn từ triết lý Zoom Zoom, thiết kế KODO trên những dòng sản phẩm thế hệ mới của Mazda vừa mang tính nhất quán, vừa thường xuyên phát triển.Phát triển trong sự nhấn quán, đây là những model đầu tiên chỉ ra sự nhất quán của chúng tôi trong thiết kế nhưng nó sẽ không ngừng đổi mới. Hãy đón chờ những bước tiến kế tiếp của KODO”, Ông Akira Tamiatani, giám đốc thiết kế của Mazda nói.
Thiết kế KODO thực sự đã tạo nên cảm hứng mãnh liệt cho hàng triệu khách hàng của Mazda
BT-50, mẫu pick-up của Mazda cũng được khoác áo mới
Kể từ đây các thế hệ xe Mazda sẽ được thiết kế theo một ngôn ngữ thiết kế mới. Ngôn ngữ thiết kế lôi cuốn tạo nên sự phấn khích vô tận. KODO linh hồn của sự chuyển động.
MAZDA NGUYỄN TRÃI
Dc: 497 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline hỗ trợ tư vấn: 0979.68.86.83
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét