Túi khí Airbag của xe Mazda
Túi khí là 1 phần hết sức quan trọng trong các trang bị an toàn của xe ô tô. Nhưng ko phải ai cũng hiểu hết về túi khí, và biết đc nguyên lý làm việc của túi khí. Có nhiều vụ va chạm rất nhẹ nhưng túi khí bung, nhưng nhiều vụ tai nạn rất nặng, túi khí lại không bung.
Túi khí Airbag của xe Mazda
Xe Mazda hiện nay trang bị ít nhất 2 túi khí, đó là những xe Mazda 2,Mazda 3s, xe bán tải BT-50 số sàn. Còn lại là trang bị 4-6 túi khí bao gồm cả túi khí bên sườn người ngồi trước
Và thêm túi khí rèm 2 bên:
Hệ thống túi khí 6 túi sẽ như này
Túi khí ko có tính năng bảo vệ hoàn toàn bạn, đặc biệt khi ko thắt dây đai an toàn.
Sau đây là nhưng lưu ý và chú thích về an toàn dây đai an toàn cũng như túi khí của xe mazda.Đai an toàn sẽ bị mất, giảm tác dụng trong các trường hợp sau:
- Dây đai bị xoắn
- Bộ căng đai khẩn cấp và giới hạn quá tải đã được kích hoạt trước đó
- Vị trí thắt dây đai không đúng quy định.
- Để trẻ em ngồi trong lòng.
- Mặc quần áo quá dày và phồng cộmTúi khí chỉ bung ra khi có đủ các điều kiện về lực va chạm, hướng va chạm.
Với túi khí trước: hướng va chạm phải là như sau với gia tốc > 22km/h2, có thắt dây đai an toàn, góc đâm tối đa 30o về 2 bên mũi xe.
Điều kiện bung túi khí hông (side Airbag)
Điều kiện bung túi khí rèm Curtain Airbag (Túi khí trước có thẻ ko bung nếu kobao gồm điều kiện trên)
Những trường hợp sau đây, túi khí sẽ ko bung
Túi khí ko thể bảo vệ khỏi các chân thương nghiêm trọng nếu ko thắt đai an toàn
Ghế trẻ em nếu đặt phía trước phải đặt theo hướng dẫn, thường đặt quay ngược lại, và đảm bảo túi khí đã được tắt.
Túi khí có thể gây nguy hiểm với cả người lớn nếu ngồi quá gần. Khoảng cách an toàn của túi khí là khoảng 25cm và rất nguy hiểm ở 5-8cm.
Tốc độ của túi khí bung ~300km/h, trẻ em sẽ bị chấn thương nặng khi ngồi ghế trước bởi ảnh hưởng của lực này, ko nên để trẻ nhỏ ngồi ghế trước.
- Ko được dán, đặt các đồ vật trang trí lên phía trên khu vực túi khí Airbag, việc bung nổ túi khí sẽ làm văng mạnh đồ vật, gây nguy hiểm cho mọi người trên xe.
- Ko nên đặt hành lý dưới ghế trước, vì có thể ngăn cản sự kích hoạt túi khí rèm khi có va chạm từ bên hông
- Có thể bị bỏng rát sau khi túi khí bung ra, vì nhiều bộ phận liên quan sẽ rất nóng.
- Việc lắp các thiết bị bảo vệ, trang trí như cản trước, tời… sẽ ngăn cản việc kích hoạt các cảm biến túi khí, túi khí có thể ko bung khi có va chạm
- Bộ căng đai khẩn cấp chỉ kích hoạt khi có va chạm đủ mạnh từ phía trước. Ko kích hoạt trong trường hợp xe lăn vòng hoặc va chạm từ phía sau
- Khi túi khí bung, kèm theo tiếng nổ lớn và 1 ít khói nhưng ko nguy hiểm.
- Ko được lái xe khi ghế trước bị ngả ra phía sau. Khi va chạm có thể dẫn tới chấn thương về cột sống và tổn thương bên trong.
- Với xe ko tắt được túi khí ghế phụ phía trước thì tuyệt đối ko được để ghế trẻ em quay ngược lại. Dấu hiệu cảnh báo như sau:
MAZDA NGUYỄN TRÃI
Dc: 497 Nguyễn Trãi -Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline tư vấn hỗ trợ: 0979.68.86.83
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét